Miyerkules, Marso 9, 2011

MGA KAIBIGAN KO (Tula)

KAIBIGAN

Mahirap humanap ng tunay na kaibigan,
Lalo na sa panahon ng kahirapan.
O kaya’y sa panahon ng pagluha,
at sa panahaon ng pag-iisa.

Mabuti nalang mahal ako ng Panginoon
At binigyan niya ako ng tunay na kaibigan.
Hindi lamang isa, kundi marami
Na maaasahan ko sa lahat ng oras

Iba’t iba ang ugali ng bawat isa.
May inaantok kung hindi nagkukwento,
Mayroon namang may sariling mundo
At mayroog pagnag-ipit, naku walang kawala kahit hairfall.

Ang isa naman, lahat yata gustong subukan
Napakaadventurous, kung ano-ano ang pinapasok.
Mayroon pa, feel na feel ang straight hair
At parang planetang palaging nawawalan sa linya

Mayroon din akong kaibigan na matalino,
Mabait, maamo ang mukha at always smile.
Tanungan ko pag hindi ko maintindihan ang lesson
Ang name niya ay DENNIS N. FERNANDO, ang bff ko!
Si CYRAH LORENZO, she has own world
Napakatahimik, mabait at higit sa lahat iyakin.
Her laugh is very expensive, kaya namumulubi kami sa kanya
Pero ok lang basta masaya s’ya, masaya na rin kami.

Ang kaibigan kong Kapag nag-ipit ng walang kawala
Yan si MARY ANN P.CASTILLO, sensitive,
Medyo makulit pero kwela at patawa
Pero sa totoo lang love na love ko yan.

Mahalin ang tawag ko sa kanya pero ngayon kiti na.
Mabait, sexy at higit sa lahat magandang babae pero kalog
At para siyang planetang palaging nawawala
Ladies and gentlemen LOVELYN M.ALMARIO

Adventurous, palaging Masaya at kung minsan berat.
Alam niya ang lahat ng secret ko sa buhay
At iyakan ko sa tuwing masama ang loob ko
Yan si MANELYN C. NOVERAS, my bestfriend

Bago matapos ang tulang ito
Maraming salamat sa inyo,
Hindi ko kayo makalilimutan
Salamat mga kaibigan ko

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento